Comments Off on NHÂN VIÊN PHỤ TRÁCH KINH DOANH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN
I. Mô tả công việc
Xây dựng, hoạch định chiến lược và triển khai hoạt động kinh doanh
Xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh dịch vụ logistics theo mục tiêu và đạt các chỉ tiêu được giao (Khách hàng, doanh thu, chi phí, lợi nhuận,…);
Nghiên cứu, phối hợp với các cá nhân/phòng ban để xây dựng các giải pháp, gói dịch vụ Logistics phù hợp với thị trường, khách hàng nhằm gia tăng doanh thu cho công ty;
Phối hợp xây dựng bảng, biểu giá cho từng giải pháp, gói dịch vụ giới thiệu tới khách hàng và làm cơ sở tính toán hiệu quả dự án;
Xây dựng bảng dự toán, dự báo lỗ lãi các dự án kinh doanh mới;
Tổ chức và phân tích hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu kinh doanh liên quan đến sản lượng, doanh số, thông tin thị trường và các dữ liệu khác để xây dựng kế hoạch hành động kinh doanh, đưa ra các giải pháp để đạt được mục tiêu;
Khai thác đầy đủ các loại hình sản phẩm/dịch vụ để chào bán và tiếp cận khách hàng mục tiêu;
Tổ chức lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, hàng quý, hàng tháng, bao gồm cả việc phát triển hệ thống dịch vụ khách hàng
Tìm kiếm và phát triển khách hàng.
Xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển khách hàng;
Xây dựng các chương trình, kế hoạch tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng, đối tác mục tiêu;
Tìm hiểu nhu cầu từ khách hàng, xây dựng các gói giải pháp ưu việt, cạnh tranh đảm bảo khả năng được lựa chọn cung ứng;
Tư vấn, giới thiệu giải pháp, thực hiện ký kết hợp đồng
Thực hiện giới thiệu các gói giải pháp và gói dịch vụ logistics cho khách hàng;
Thực hiện đàm phán, thương thuyết, thương thảo các chính sách kinh doanh đảm bảo đạt kết quả;
Thực hiện thu tục tham gia đấu thầu đảm bảo khả năng trúng thầu cao nhất;
Thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng kinh tế sau khi trúng thầu và/hoặc đạt được các thỏa thuận hợp tác;
Thường xuyên thăm hỏi, quan tâm,… duy trì mối quan hệ với các khách hàng, đối tác,…
Giám sát, kiểm soát và đánh giá hoạt động kinh doanh.
Liên tục đánh giá tiến độ và kết quả kinh doanh để có những thay đổi khi cần thiết;
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ công ty, đảm bảo xử lý tốt các trường khiếu nại khách hàng.
Thực hiện các công việc khác do HĐQT và Ban TGĐ giao cho.
II. Yêu cầu ứng viên
Kinh nghiệm, Kỹ năng và kiến thức
Chuyên môn Logistics sâu, đặc biệt là về thị trường vận tải nội địa. Nắm vững các phương pháp hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh lĩnh vực vận tải, kho bãi của công ty.
Có kinh nghiệm và hiểu biết đặc trưng văn hóa làm việc của các đối tượng khách hàng
Thành thạo Tiếng Anh (Hiểu biết Tiếng Trung và/hoặc Tiếng Nhật là một lợi thế)
Có chuyên môn quản trị doanh nghiệp, tổ chức, kế hoạch, quản lý dự án, quản trị nhân sự.
Học vấn
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Kỹ sư kinh tế vận tải Logistics, Cử nhân ngoại ngữ
Các khóa đào tạo kỹ năng Team work, Quản lý công việc theo mục tiêu, Kỹ năng lập và quản lý kế hoạch, Kỹ năng phát hiện và xử lý tổn thất trong doanh nghiệp sản xuất, Văn hóa làm việc, Quản trị kinh doanh cao cấp, Tư duy lãnh đạo…
Năng lực cá nhân & Yếu tố khác
Thực sự hiểu văn hóa làm việc của công ty
Có khả năng kết nối, xử lý các công việc với nhiều đối tượng khách hàng
Tập trung, chăm chỉ trong công việc
Yếu tố cần có để công việc này thành công
Yêu thích công việc là yếu tố quan trọng hàng đầu
Được đào tạo đủ kỹ năng
Tương tác
Bên trong: Ban giám đốc, Phòng điều hành vận tải, Phòng kế toán tài chính, Phòng hành chính nhân sự, Tất cả các chi nhánh Thành Đạt
Bên ngoài: Đối tác, khách hàng thuộc phạm vi được phân công